Thành lập chi nhánh, VPĐD, đơn vị phụ thuộc

THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Khi doanh nghiệp phát triển thuận lợi, việc mở rộng thị trường trở thành một nhu cầu thiết yếu. Để quản lý và trao đổi với khách hàng một cách hiệu quả, doanh nghiệp có thể lựa chọn thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện, đảm bảo hoạt động đúng pháp luật và quy trình.

Hãy cùng NHÂN TRÍ LUẬT – đơn vị uy tín về thành lập công ty tại TP.HCM, tìm hiểu chi tiết quy trình thực hiện và hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện.

Phân biệt chi nhánh văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh

1. Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện có chức năng như một văn phòng liên lạc, thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường và đối tác mới. Văn phòng đại diện có thể thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại như quảng cáo sản phẩm, nhưng không trực tiếp kinh doanh sinh lợi nhuận.

Văn phòng đại diện phù hợp với các công ty muốn có một địa chỉ hợp pháp cho một người đại diện để tiện giao dịch tại các địa phương khác nơi đặt trụ sở chính. Mọi hoạt động kê khai thuế và phát hành hóa đơn vẫn được thực hiện tại nơi đăng ký kinh doanh của công ty.

Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh (phiên bản thay đổi gần nhất)
  • Danh sách cổ đông (đối với công ty cổ phần)
  • CCCD người đại diện (sao y không quá 3 tháng)
  • Địa chỉ thành lập văn phòng đại diện
  • Hình thức hạch toán và phương pháp tính thuế (nếu có)

Thời gian dự kiến: 4 ngày làm việc

2. Thủ tục thành lập Chi nhánh

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Chi nhánh có quyền ký các hợp đồng kinh tế và đóng dấu nhân danh chi nhánh.

Chi nhánh là lựa chọn phù hợp khi doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh, bao gồm cả chức năng kinh doanh và đại diện ủy quyền. Khi mở rộng kinh doanh sang các địa phương khác (tỉnh khác), việc thành lập chi nhánh sẽ hiệu quả hơn so với văn phòng đại diện.

Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Danh sách cổ đông (đối với công ty cổ phần)
  • CCCD người đại diện (sao y không quá 3 tháng)
  • Địa chỉ thành lập chi nhánh
  • Hình thức hạch toán và phương pháp tính thuế (nếu có)

Thời gian dự kiến: 4 ngày làm việc


Trên đây là hướng dẫn quy trình và thủ tục thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện của Công ty NHÂN TRÍ LUẬT – đơn vị uy tín về thành lập công ty tại TP.HCM. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ thành lập công ty trọn gói, dịch vụ kế toán thuế, hoàn thuế giá trị gia tăng, dịch vụ báo cáo thuế cuối năm tại TP.HCM, vui lòng liên hệ với NHÂN TRÍ LUẬT qua tổng đài 0932783866 (24/7) để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN TRÍ LUẬT
Địa chỉ: 350/154 Nguyễn Văn Lượng, Phường 16, Quận Gò Vấp, Tp. HCM
Điện thoại: 0932783866
Hotline: 0932783866
Email: nhantriluat.cskh@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *